Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

BẠN CHỈ LÀ CON RỐI…….???




Trước khi đọc tiếp bạn cùng tôi làm bài test nhỏ này nhé :)

Câu hỏi : Hình ảnh nào dưới đây là của bạn ???

H1 : Đang thất nghiệp và rất chán nản.
H2 :Có việc làm nhưng không hứng thú gì với công việc hiện tại.
H3 :Cuộc sống đang rất thiếu thốn, chật vật từng ngày.
H4 :Cuộc sống tạm ổn nhưng không thấy hài lòng với chính mình.
H5 : Cuộc sống sung túc nhưng không hạnh phúc.

Bạn đã biết hiện tại mình là ai trong 5 típ người đó rồi phải không nào???
Nếu đúng như thế thì bạn đích thị là một con rối thật sự rồi đó…........
 ................CON RỐI CỦA CHÍNH CUỘC ĐỜI CÁC BẠN

Các bạn đừng vội nổi nóng, bởi vì người đang nói chuyện với các bạn cũng từng là một con rối như thế. Tôi sống mà không biết mình có những sức mạnh gì, khả năng gì và cả đam mê gì. Tôi sống, cứ sống với một suy nghĩ: mình chỉ là con người bình thường như bao con người bình thường ngoài kia mà thôi

Tôi có ước mơ giàu có ??? CÓ
Tôi có ước mơ thành công ??? CÓ
Tôi có khát khao hạnh phúc ??? CÓ
Thậm chí tôi luôn muốn mình là người dẫn đầu đầy tham vọng và quyền lực. Nhưng…….mọi thứ khi vừa chớm nghĩ  thì 2 từ KHÔNG THỂ đã liên tục, liên tục vang lên.

Thưa các bạn !!! 2 từ "kinh khủng" này tôi lại được chính những người thân yêu vô tư "ban tặng" từ khi còn tấm bé :

Con muốn giàu có !!! KHÔNG THỂ
Vì nhà mình nghèo bao đời nay rồi con, có ai làm giàu được đâu

Con muốn thành công !!! KHÔNG THỂ
Vì sống an phận vẫn tốt hơn, thuyền lớn sóng lớn con àh

Con muốn nổi tiếng !!! KHÔNG THỂ
Vì nhà mình bao đời nay không có truyền thống đó……..

Tôi sống quay cuồng trong những sợi dây trói buộc KHÔNG THỂ KHÔNG THỂ như thế……….Và rồi tôi trở thành đúng cái hình ảnh mà  mọi người vô tình mong đợi, vô hồn, vô cảm, sống không có mục đích và ước mơ. Một cuộc sống an phận và tĩnh lặng, tôi chỉ biết ngước mắt ngưỡng mộ trước sự thành công và giàu có của người khác.

Cuộc sống của tôi có thể trở thành bi kịch thật sự nếu không có một ngày, khi tôi vô tình phạm sai lầm trong công việc, ông sếp khó tính của tôi đã quát thẳng vào mặt tôi : 

Mày làm việc gì như một CON RỐI thế, đồ vô dụng…..

CON RỐI ??? mình là một con rối ư ???Mình cũng có khối óc, mình cũng có bàn tay, mà sao lại để cho người ta khinh thường như vật vô tri đến như vậy ???
Tại sao ??? tại sao ??? tại sao và……….TẠI SAO ??? Hàng vạn câu hỏi tại sao vang lên trong đầu tôi, ong ong như muốn nổ tung cả bộ óc vô dụng này. Tôi như bừng tỉnh, trước mắt tôi từng sợi dây, từng sợi dây của con rối bản thân hiện rõ ra mồn một. Tôi HÀNH ĐỘNG…..dũng cảm và kiên định, bứt đứt từng sợi, từng sợi, đang điều khiển cuộc đời mình bấy lâu nay. Từ giây phút này, tôi phải sống cuộc đời của CHÍNH TÔI, tôi đi trên đôi chân của tôi, tôi làm việc bằng trái tim và khối óc của tôi.

Thế rồi điều kì diệu đã xãy ra, từ một con rối vô dụng tầm thường, thoáng chốc lột xác trở thành một con người đích thực. Tôi biết mơ những GIẤC MƠ LỚN, tôi biết làm những điều mà người khác không làm, và quan trọng tôi DÁM TIN vào chính bản thân mình. Chưa thể nói là thành công tuyệt đỉnh, nhưng so với trước đây tôi có thể tự tin và hãnh diện với chính bản thân mình rằng:  
 Tôi đã có những gì Tôi muốn !!!

         Bạn vẫn còn đang loay hoay, vẫn còn đang phân vân, vẫn còn không biết ngày mai của mình sẽ ra sao…….Thì ngay giờ phút này đây, bạn HÃY thức tỉnh, HÃY mở mắt ra, HÃY tìm những sợi dây con rối của cuộc đời bạn. Tự tin, kiên định cắt đứt những sợi dây trói buột bản thân bạn bấy lâu này. Tin tôi đi……..

CUỘC ĐỜI BẠN ĐỔI THAY KHI………
                                       ............BẠN KHÔNG CÒN LÀ CON RỐI.

Mr.Money

1 nhận xét:

  1. Hay lắm, nhưng làm thế nào, anh có thể cho ví dụ về cuộc đời anh khi có sự thay đổi hay khác biệt nào không?

    Trả lờiXóa