Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

“TỰ TRUYỆN QUYỀN NĂNG”



Sẽ không có những dòng chữ này nếu ngày ấy tôi hành động ngu ngốc theo bản năng của mình. Cám ơn Quyền Năng đã cho tôi thức tỉnh khi đứng trước lằn ranh giữa sự sống và cái chết…………

Ngày ấy tôi là một con người khá cố chấp, độc đoán và háo thắng, có lẽ do trải qua một tuổi thơ không mấy êm đềm nên những tính cách ấy sớm bộc lộ trên con người tôi. Trong cuộc sống và công việc tôi luôn làm mọi cách để đạt được điều mình mong muốn cho dù phải dùng đến thủ đoạn, và rồi tôi cũng có được những điều mình cần, tiền bạc, địa vị và danh tiếng. Tôi tự hào và mặc nhiên cho mình tài giỏi, tôi tự mãn trên chiến thắng của bản thân cho đến ngày bi kịch cuộc đời liên tiếp xảy đến với mình. Đầu tiên là việc Cty làm ăn thua lỗ, nợ nần gần như không thể chi trả được, chỉ chờ ngày tuyên bố phá sản. Và rồi cuộc sống hôn nhân cũng bắt đầu nổi sóng, cuối cùng kết thúc bằng hình ảnh tan đàn xẻ nghé, xơ xác như những mảnh vụn của một con tàu sau bão. Lúc đó với tôi chỉ có cái chết mới là sự giải thoát hoàn hảo nhất, tôi đã đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà, trong cái bóng đêm mịt mù bao phủ và……chỉ chờ một bước chân……..

Ngay thời điểm đó, cùng với những con gió khuya buốt lạnh phả vào mặt là một giọng nói ồm ồm đâu đó trong đầu cất lên: “Thực ra mày chỉ là một tên hèn nhát thảm bại, cái tự hào hoan tưởng bấy lâu nay của mày trốn đâu rồi khi đối diện với sự thật phủ phàng như thế này. Mày chết đi con cái và người thân của mày sẽ hạnh phúc hơn???nhân viên mày sẽ an tâm hơn và Cty mày sẽ phát triển trở lại???. Mày đã làm được gì cho cuộc đời này trong thời gian qua, ngoài sự ích kỉ của bản thân???.......Hàng loạt câu hỏi vang lên, tôi như bừng tỉnh sau cơn mê. Phải!!! phải rồi, ngoài sự thỏa mãn cái tôi bản thân, sự ham muốn thấp hèn, thời gian qua mình đã làm được gì cho cuộc đời này, nơi đã tạo ra và nuôi mình khôn lớn. Tôi đã bật khóc, khóc như chưa bao giờ được khóc……….

Từ sau cái đêm định mệnh đó tôi như một con người hoàn toàn khác, tôi bắt đầu tìm hiểu về bản thân mình với câu hỏi “Mình đang ở đâu và mình đang làm gì trong chính cuộc đời của mình???”. Để tìm ra câu trả lời rõ ràng chính xác vào thời điểm đó thật không phải là điều dể dàng, nhưng bằng sự thức tỉnh và sự kiên trì của bản thân cuối cùng tôi cũng đã có câu trả lời cho chính mình. Tôi bắt đầu yêu thương và quan tâm bản thân hơn, bắt đầu mở lòng với thế giới xung quanh, và thật kì diệu, từng việc, từng việc được giải quyết một cách tốt đẹp vượt qua cả sự mong đợi của bản thân, cứ như là có một phép màu thật sự. Món nợ gần 10 tỷ năm nào, sau 3 năm gần như đã được thanh toán hết và hiện tại Cty đang phát triển rất tốt, doanh số tăng trưởng với những chiến lược kinh doanh tuyệt vời và điều đáng ngưỡng mộ hơn là tôi được làm việc với những cộng sự không thể chê vào đâu được. Hãy cho tôi gởi lời biết ơn đến những giá trị cống hiến của họ trong thời gian vừa qua cho Cty. Chuyện hôn nhân cũng dần vào quỹ đạo mới, tuy giờ đây mỗi người một con đường, nhưng tôi tin rằng bằng sự chân thành và niềm tin tuyệt đối của bản thân, thì một ngày không xa gia đình nhỏ của tôi sẽ lại đi chung trên một con đường và đầy ấp những tiếng cười hạnh phúc…..

Tuy nhiên sự việc không dừng lại ở đó, càng khám phá bản thân tôi càng phát hiện ra nhiều điều thú vị và điều làm cho tôi tâm đắc nhất đó chính là “Sứ Mệnh Bản Thân” - Bạn sẽ để lại Di Sản gì cho cuộc đời này khi bạn chết đi???. Và rồi tôi cũng tìm ra Di Sản của mình, đó chính là sự Thành CôngHạnh Phúc của tất cả những người mà tôi có cơ duyên gặp gỡ. Để đạt được điều đó, từng ngày từng ngày, tôi phải luôn nghiêm túc thực hiện “Sứ Mệnh” của mình, đó là dùng sự nhiệt huyết và kinh nghiệm của bản thân để truyền cảm hứng cho những người xung quanh, giúp họ khám phá được giá trị bản thân để thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. 

Trong mỗi chúng ta đều hiện hữu một sức mạnh phi thường mà tôi gọi là QUYỀN NĂNG, tôi và bạn cũng …..Hãy cùng nhau khai mở để cuộc sống của bạn cũng như những người mà bạn yêu thương được tốt đẹp hơn….
SỚM GẶP LẠI BẠN !!!
Mr.Money

2 nhận xét: