Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

"MỘT NGÀY PHÉP"



Một nhân viên trợ lý cầm tờ đơn đến gặp Sếp xin nghỉ một ngày.

N.viên: Dạ thưa Sếp, cho phép em nghỉ một ngày ạh :)

Sếp: Sao? Nghỉ một ngày!! Cậu không thấy yêu cầu như thế là quá đáng sao?

N.viên: Dạ thưa Sếp, một năm em xin nghỉ có một ngày thì có gì đâu mà quá đáng?

Sếp: Này nhé, Một năm có bao nhiêu ngày?

N.viên: Dạ thưa Sếp, có 365 ngày.

Sếp: Trong một năm có 52 tuần, vị chi có 52 ngày thứ 7 và 52 ngày CN. Như vậy, thực tế cậu chỉ làm việc có 262 ngày, đúng không?

N.viên: Dạ đúng!?

Sếp: Một ngày có 24 tiếng, nhưng tôi đâu bắt cậu làm cả ngày mà chỉ làm việc có 8 tiếng.Vị chi là cậu làm việc có 262 x 8h/24 = 87 ngày trong một năm, đúng không?

N.viên: Dạ đúng!!

Sếp: Chưa hết, mỗi sáng Cậu la cà uống café, ăn sáng, khởi động máy tính, quét virus, vào mạng đọc tin tức…..hết 1 tiếng. Sau đó, buổi trưa cậu còn ngáy đến 1h30 mới thức dậy lo rửa mặt, đánh răng, pha trà….Cuối cùng,mới 16h30 thì cậu đã lật đật hối anh em ra về kẻo kẹt xe, trể giờ học, trể giờ đón con….Tóm lại mỗi ngày cậu mất 2 giờ cho những chuyện có ích cho cậu nhưng vô bổ cho Cty. Như vậy một năm cậu tốn hết 365 x 2h/24 = 30 ngày. Vị chi là cậu chỉ còn làm việc có 87- 30 = 57 ngày trong năm. Cậu đồng ý không?

N.viên: Dạ Sếp lý luận sắc bén quá :(

Sếp: Còn nữa, mỗi tuần Cty dành cho cậu buổi sáng thứ 6 để làm báo cáo. Như vậy một năm cậu sử dụng 52 x 1/2 = 26 ngày để làm mỗi chuyện báo cáo. Vị chi là chỉ còn làm việc có 57-26 =31 ngày.

N.viên: Dạ, xin Sếp đừng nói nữa :(

Sếp: Tôi đã lỡ nói thì nói cho hết ý kẻo cậu lại ấm ức. Để đảm bảo quyền lợi của nhân viên, một năm cậu được nghỉ 12 ngày phép, 10 ngày lễ, nghỉ bù, và với cương vị là sếp của cậu, lo cho sức khỏe của nhân viên, cậu lại được nghỉ 1 ngày ốm. Vị chi là chỉ còn 31-23 = 8 ngày làm việc trong năm.

N.viên: Dạ, em xin Sếp, nhưng lần này vợ em sanh!!!

Sếp: Àh, sáng nay có người biếu quà tôi mới chợt nhớ là sắp đến tết âm lịch, mà cậu có biết tết năm nay cậu được nghỉ mấy ngày không?

N.viên: Dạ,một tuần!?

Sếp: Như vậy thực chất, một năm cậu chỉ làm việc có một ngày thế mà cậu lại còn xin nghỉ cái ngày duy nhất ấy thì không quá đáng sao được ???

N.viên: Dạ thưa Sếp…………vậy để em gọi điện bảo vợ đi sanh một mình ạh!!!.....hic..hic... :(


Sưu Tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét